[GÓC CHIA SẺ] Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Việc xuất tinh sớm hoặc phóng tinh sớm là một trở ngại phổ biến mà nhiều đấng mày râu phải đối mặt, gây ra cảm giác buồn chán và không thoải mái cho cả hai bên trong mối quan hệ tình dục. Vấn đề là khoảng thời gian bao lâu mới có thể coi là đủ để xem xét liệu một người có mắc chứng xuất tinh sớm hay không?

Xuất tinh sớm là bao lâu?

Dựa trên nhiều nghiên cứu, Hội Y học giới tính thế giới đã định nghĩa xuất tinh sớm như sau: đây là một dạng rối loạn tình dục nam giới, nơi xuất tinh xảy ra quá nhanh trước hoặc trong vòng một phút sau khi bắt đầu quan hệ hoặc khi "cậu nhỏ" tiếp xúc với "cô bé", không thể kiểm soát được việc xuất tinh. Tình trạng này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực như cảm giác thất vọng, mất hứng, tức giận, tránh né quan hệ và thậm chí gây lãnh cảm trong mối quan hệ.

Thời gian một phút thường được coi là tiêu chuẩn để đánh giá có phải nam giới bị xuất tinh sớm hay không. Trước đây, một số bác sĩ sử dụng tiêu chí "vào - ra" dưới 10 lần để chẩn đoán xuất tinh sớm, nhưng sau này các chuyên gia không còn sử dụng tiêu chí này nữa.

Vì xuất tinh sớm thường là một tình trạng tự chẩn đoán, chỉ người bệnh mới có thể nhận biết được thời gian "kích hoạt" của mình. Thông thường, ở Việt Nam và ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, thời gian từ 3 đến 7 phút được coi là bình thường và đủ để nam giới có thể duy trì mối quan hệ và thỏa mãn bạn tình.

Đọc thêm: 15 cách kéo dài thời gian quan hệ giúp nam giới "thăng hoa"

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Tâm chia sẻ, nhiều người thường đổ lỗi phóng tinh sớm là do tâm lý hồi hộp căng thẳng quá độ lần đầu làm chuyện ấy. Thế nhưng, xuất tinh sớm trong trạng thái xúc động mạnh như vậy thì không được coi là sớm. Xuất tinh sớm nên hiểu là tình trạng xảy ra ở các cặp vợ chồng dù đã nhiều năm đầu ấp tay gối với nhau nhưng thời gian xuất tinh lúc quan hệ vẫn bị sớm.

Các nguyên nhân phổ biến nhất gây xuất tinh sớm đó là:

  • Sự tăng nhạy cảm dương vật: hiểu nôm na là tình trạng “cậu nhỏ” của một người được lập trình sẵn chế độ “nhạy”, chạm nhau 1 giây thôi cũng đủ “ra”.
  • Sự nhạy cảm của thụ thể 5-HT (thụ thể có vai trò kiểm soát sự xuất tinh). Các thụ thể này có thể bị kích thích dưới tác động của một số loại thuốc trầm cảm.

Nếu quý ông đang gặp phải rắc rối vì chuyện xuất tinh sớm thì nên tìm đến các chuyên gia về sức khỏe Nam giới để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó, mới có cách điều trị thích hợp để chữa khỏi và giúp các quý ông thêm phần dẻo dai khi “lên đỉnh”.

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm là một trong những vấn đề ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của nam giới cả về sức khỏe, tinh thần và thể chất. Ngoài ra, tình trạng này cũng có tác động không nhỏ tới bạn tình của họ.

  • Sức khỏe giảm sút: Xuất tinh sớm không được điều trị sẽ khiến nam giới né tránh quan hệ tình dục, gây suy giảm ham muốn tình dục, gây mệt mỏi, buồn chán và ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần của họ.
  • Ảnh hưởng tới tâm lý: Khi không được thỏa mãn nhu cầu lâu ngày nam giới sẽ rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm, buồn bực, stress mỗi khi bạn tình muốn gần gũi.
  • Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới chính là vấn đề xuất tinh sớm ngay cả khi dương vật chưa thâm nhập sâu vào âm đạo nên cũng ảnh hưởng tới khả năng tinh trùng gặp được trứng và có thể thụ thai.

Tóm lại, thì dù có ảnh hưởng ít hay nhiều thì xuất tinh sớm cũng là một nỗi bận tâm quan trọng với mọi nam giới. Vì vậy, phòng ngừa và điều trị chứng xuất tinh sớm luôn được xem là điều cần làm nhất.

Bạn đọc tham khảo bài viết cùng chủ đề nam khoa:

Cách điều trị xuất tinh sớm

Có nhiều cách điều trị xuất tinh sớm, trong đó có:

  • Tư vấn và hỗ trợ tâm lý: Đôi khi, xuất tinh sớm có thể là do căng thẳng, lo lắng hoặc vấn đề tâm lý khác. Việc tư vấn và hỗ trợ tâm lý từ một chuyên gia có thể giúp giảm bớt căng thẳng và tăng cường tự tin.
  • Thay đổi lối sống: Một số thay đổi lối sống có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, bao gồm tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, hạn chế sử dụng rượu và thuốc lá.
  • Phương pháp tập trung vào kỹ thuật quan hệ tình dục: Các kỹ thuật như kỹ thuật start-stop (ngưng lại khi cảm thấy gần tiết điểm) và kỹ thuật squeeze (nén đầu dương vật khi cảm thấy gần tiết điểm) có thể giúp điều chỉnh việc kiểm soát xuất tinh.
  • Thuốc điều trị: Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc trợ tim hoặc thuốc chống trầm cảm, có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Thiết bị chống xuất tinh sớm: Một số thiết bị như băng dính chịu nhiệt hoặc bôi kem tạo cảm giác tê có thể giúp làm giảm cảm giác quá nhạy cảm ở dương vật.

Trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp điều trị nào, việc tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế là rất quan trọng để đảm bảo rằng phương pháp bạn chọn phù hợp và an toàn.

Bài viết tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Viêm Da Cơ Địa Có Chữa Được Không? Cách Chữa Hiệu Quả

Bấm Huyệt Chữa Xuất Tinh Sớm Có Hiệu Quả Không? Cách Thực Hiện